วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2551

เบื่อน้ำท่วม และ แต่ไม่เบื่อเครื่องชง G-10








มาอีกแล้วครับ หลังจากหายไปเก็บข้าวเก็บของหนีน้ำท่วมรอบที่สี่ในสองเดือนนี้ เสียหายกันไปครับ แทบจะเจ๊งกันไปเป็นแถบ เพราะความไม่พอดีของคนเราที่เอาแต่ถมดินสร้างบ้านจากแม่น้ำที่กว้างๆก็แค้บเข้าไปอีก จนประเทศไทยกับพม่าจะติดกันแล้วเนี้ย น้ำมากี่ปีกี่ปีมันก็ท่วมทุกปี ตลาดขายของที่ประเทศพม่า ท่าขี้เหล็ก เสียหายหมด ขนาดบ้านผมยังโดนเลย แย่จริงๆ แล้วมีลูกค้าเมล็ดกาแฟคั่วของผมอยู่ที่นั่นด้วยยิ่งใช้เครื่อง Nuova Appia 2 G แล้วจะหนีน้ำทันกันแบบไหนล่ะเนี้ย






...ส่วนร้าน กีตาร์ คาเฟ่ กับเครื่อง G-10 mini ยังอยู่ดีอยู่ครับเพราะอยู่ชั้นสอง สบายไป...ใครไปเที่ยว ตลาดท่าล้อ ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ผ่านด่านพม่าแล้วเจอป้ายใหญ่ๆ สีแดงๆ เขียนว่า Meeting Point ด้วยความใจดีจากบริษัท พีเบอร์รี่ และเวป Espressofriend.com ส่งมาให้ครับ หาง่ายมากๆ มาเที่ยวแม่สายแล้วก็อย่าลืมแวะไปชิมกาแฟจากเครื่อง G-10 ร้าน Guitar Cafe' กันนะครับรับรอง อร่อย..











ป้าย Meeting Point At Gutar Cafe' สีแดงหาง่ายมาก




เหนื่อยจากการซื้อสินค้าก็แวะไปนั่งพักทานกาแฟกันได้



เครื่องชง Crem G-10 Lux G10 Multi boiler



ความเดิมเรื่องที่แล้วผมแค่เพียงแต่เหนื่อยหน่ายใจเรื่องกาแฟและลูกค้าผมบางคนครับที่ชอบว่าคนอื่นโดยไม่ดูตัวเองครับ ทำให้ผมเสียหายทั้งเงินและความรู้สึกไปไม่น้อยครับ ส่วนเครื่องที่เกเรกับผมก็เป็นเครื่องเล็กๆแบบโฮมยูสทั่วไปที่มือใหม่หัดชงมักจะมีคำถามและตกใจเสมอเมื่อมันรวนเป็นต้องโทรให้ไปแก้ไขอยู่ตลอดเวลา แต่สำหรับเครืองชงสำหรับร้านกาแฟแบบรุ่นที่เหมาะกับขายกาแฟ ผมยังประทับใจเครื่อง Crem G-10 อยู่เสมอ เป็นเครื่องชงกาแฟที่ใช้เทคโนโลยี PID มาควบคุมระบบการทำงาน ให้อุณหภูมิของน้ำมีความแม่นยำขึ้นถึง +1,-0.1 กับ ก้านสตรีม แบบ No burn แล้วผมจะเอามาเขียนความประทับมาลงอีกที เพราะเป็นเครื่องไม่เคยมีปัญหาจุกจิกมาคอยกวนใจผมเลยถ้าหมั่นบำรุงดูแลรักษาอยู่เสมอ รับรองตัวนี้ใช้อยู่ได้นานกว่าจะได้เปลี่ยนอะไหล่ซักตัว กาแฟก็ออกมาเนียนมากๆ แล้วก็แนะนำเพื่อนๆร้านกาแฟไปก็หลายตัวโดยไม่มีปัญหามากวนใจเลย ส่วนตัวแล้วผมชอบมากๆกับเครื่องตัวนี้และอยากจะให้เพื่อนๆลองมาใช้ดูกันครับ
...ผมยังขายน้ำเชื่อม MONIN ที่เชียงรายเหมือนเดิมครับ....

ไม่มีความคิดเห็น: