วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2551

เจอร์รี่ แม็คไกว์ เรื่องราวที่เป็น"แรงบันดาลใจ"


ผมชอบการแสดงของ ทอม ครูซ อยู่ก่อนหน้านี้แล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ท๊อปกัน ค๊อกเท็ล และอีกหลายเรื่องที่ผมเคยดูมา มาชอบการแสดงของ คิวบาร์ กู๊ดดิ้ง จูเนียร์ ในบท ร๊อด ทิดเวล์ กับ เรเน่ เซลวีเกอร์ ก็เรื่อง เจอร์รี่ แมคไกวร์ นี้แหละ จำไม่ผิดหนังออกฉายตอน ปี 1996.. Show me the money ประโยคคลาสสิคของหนังเรื่องนี้ เวลาที่ผมเบื่อหน่ายและหมดไฟกับเรื่องทุกเรื่องผมมักจะหยิบ ดีวีดี หนังเรื่องนี้ขึ้นมาดู จาก 1 รอบ เป็น 10 รอบ เป็น 30 รอบ ผมไม่เคยเบื่อเลย แถมดูเมื่อไหร่ก็มีแรงกระตุ้นที่จะกลับมาตั้งใจในสิ่งที่ทำอยู่

ฉากที่ เจอร์รี่ เข้าไปพูดกับ ร็อด ในห้องแต่งตัวนักกีฬาว่า Help me to help you อีกหนึ่งประโยคที่ชอบ การที่เรามีเพื่อนที่ดี ไม่ได้ความหมายว่าเขาต้องพูดอะไรที่เราต้องชอบ แต่ต้องกล้าที่จะบอกถึงความจริง ซึ่งเราอาจจะเจ็บปวด แต่มันลึกถึงจิตวิญญาณเลยที่เดียว.


ในหน้าที่การงานที่เอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน ยิ่งดูยิ่งเข้าใจแล้วก็รู้สึกไปเช่นนั้นกับหนังด้วย หนังเรื่องนี้ดูกี่ก็ครั้งได้ข้อคิดอะไรใหม่ๆทุกครั้งเลยหนังดีมาก รักในสิ่งที่ทำ และทำมันให้ดีที่สุด สนุกกับมัน....


..เพลงประกอบเรื่องนี้เพลงโดย bruce springsteen ชื่อเพลง secret garden ก็เพราะเอามากๆ...











ไม่มีความคิดเห็น: