วันจันทร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2552

Segafredo Zenetti Espresso เอสเพรสโซ่แบบ อิตาเลี่ยน


ไป Market Place ทองหล่ออยู่บ่อยๆเมื่อก่อนจะนั่งร้าน สตาร์บัค เป็นประจำ หลังจากไม่ได้ไปมานานมากๆ คราวนี้เจอร้านกาแฟ แต่งด้วยสีแดง สะดุดตาอยู่ในท๊อปซูปเปอร์มาเก็ต แบบ อิตาเลี่ยนแท้ๆ อย่าง SegaFredo Zanetti Espresso Bar ชื่อดังระดับโลก เลยไม่ลังเลที่จะเข้าไปสั่ง กาแฟเอสเพรสโซ่ จากไร่กาแฟ Nassa Senhora da Guia ในประเทศบลาซิล มาซดหนึ่งแก้ว สนนราคาก็ แก้วละ 60 บาท แบบ Doppio ก็ 90 บาท เค้าจะเสริฟเป็นแก้วเอสเพรสโซหนึ่งชอต พร้อมด้วยน้ำเปล่า มีชอคโกแลตให้กินกะกาแฟด้วยชิมกาแฟ ได้รสกาแฟบอดี้เข้มหนักแน่น แต่รสที่ได้กลมกล่อม ตามสไตล์กาแฟอิตาเลียน และไม่ขมติดคอที่หลัง
อีกแก้ว สั่งเป็นแบบเย็นลองเอามาดื่มดู สั่ง Iced Mezzo Mezzo เป็นกาแฟผสม ช๊อคโกแลตสูตรเฉพาะของร้าน คลายๆกับ ม๊อคค่า นั่นเอง ราคาตามขนาดแก้ว Classico 85 Grande 100 บาท ในร้านมีกาแฟคั่ว ใส่ถุงขายด้วย คอกาแฟที่ชอบกาแฟแนวๆอิตาเลี่ยนก็ลองแวะไปชิมดูนะครับ


ช่วงนี้กรุงเทพอากาศเย็นๆ เลยออกมานั่งรับลมเย็น ข้างนอกร้าน


ต่อจากร้าน Segafredo ที่ Market Place แล้วเลยไปกินขนมที่ร้าน After You ของเจ้าของหนังสือทำขนม May Made ที่ซอยทองหล่อ 13 จอดรถได้ที่ เจ เอเวอร์นิว มีที่จอดเยอะเลย ในร้านคนเยอะมากๆ ขนมอร่อย คัพเค็กมีให้เลือกหลากรสเลยครับ แถมมีกาแฟให้กินด้วย...







ไม่มีความคิดเห็น: