วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2551

Cafe' Movie

สังคมที่เกิดขึ้นของตัวละครในร้านกาแฟที่เป็นบทบาทในหนังหรือละครมีเยอะมากๆครับ เอาเท่าที่ผมได้ดูมาเล่าสู่กันฟังนะครับเผื่ออาจจะสนใจไปหามาดูกันครับ







ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น

เรื่องราวสนุกเกิดขึ้นในร้านกาแฟชื่อว่า กาแฟมาลี ในจังหวัดเชียงใหม่ สองหนุ่ม ไม่ กับ พุ และ หนึ่งสาว นานา ซึ้งเป็นลูกสาวของอาจารย์มาลี ทีเป็นครูสอนหนังสือ ไม้และพุ ที่โรงเรียนด้วย ในหนังไม่มีกาแฟเลยซักแก้วมีแต่เพราะคงไม่เหมาะสำหรับเด็กๆที่จะสั่งกาแฟ แต่บรรยากาศร้านน่ารักแบบ เชียงใหม่ๆ หนังสนุก แค่ความน่ารกของน้อง นานา หรือน้องแพท อังศุมาลิน ก็ทำให้หนังสดใสขึ้นเป็นกอง....








มหาลัย เหมืองแร่


ยุคทองของการทำเหมืองแร่ เมื่อนิสิตวิศวะโดน ไล่ให้ไปเป็นคนงานเหมืองแร่ โดยมีร้านกาแฟโกต๋องเป็นจุดศูนย์รวม ที่มีทั้ง ร้านกาแฟโบราณ เหล้า และ ยาต่างๆ แถมยังมีธนาคารอีกด้วย ในหนังฉายภาพร้านกาแฟแบบไทยๆไวสนุกครบรส แถมเพื่อนๆยังได้ร้องเพลงYou are my sun shine ตามไปด้วยในฉากฮาๆ..




Serendipity


เป็นหนังทีผมชอบเลยที่เดียว เรื่องราวเกิดขึ้นในห้างแถวๆร้านกาแฟ serendipity กลางกรุง นิวยอร์ก ในวันคริสมาสตฝ์ ของ ซ่าร่า โทมัส และ โจนาธาน ผู้หญิงอยู่ ซานฟรานซิสโก ผู้ชาย อยู่ นิวยอร์ก แล้วกำลังจะแต่งงานมาเจอกัน และอีกหลายปีต่อมาจะได้เจอกัน ด้วยโชคชะตาที่พาให้กลับมาเจอกัน
ผมชอบเพลง ประกอบของหนังเรื่องนี้มาก เพราะทุกเพลงเลย แถวเคยอ่านเจอว่าร้าน Serendipity ก็มีจริงๆที่นิวยอร์คด้วยแถวราคากาแฟต่อแก้วก็แพงมาก

Feast of Love : ทุกหัวใจอุ่นไอรัก” เรื่องราวเกิดขึ้น ณ ร้านกาแฟเล็กๆ ในเมือง “แฮรี่ สตีเวนสัน” (มอร์แกน ฟรีแมน) ลูกค้าขาประจำ กลายเป็นที่ปรึกษาจำเป็นของคนที่มีความรัก ทั้ง “แบรดลี่ย์” (เกร็ก คินเนียร์) เจ้าของร้านกาแฟ ผู้อลหม่านกับ “รักแท้” ที่เล่นตลกในชีวิตนับครั้งไม่ถ้วน “ไดอาน่า” (ราดา มิทเชลล์) นักธุรกิจสาวที่มีสัมพันธ์สวาทกับชายที่มีครอบครัวแล้ว “โคลย์” (อเล็กซ่า ดาวาลอส) สาวสวยนักแสดงดาวรุ่ง ที่ปล่อยให้ความรักเป็นไปตามโชคชะตา มิตรภาพ... ความผูกพัน... และ โชคชะตา... ถักร้อยสายสัมพันธ์แห่ง “หัวใจ” ของคน 3 วัย ให้เข้าใจถึงแก่นแท้แห่ง “รัก” ที่ทรงคุณค่า!!!
เรื่องนี้ติดเรตไปนิดเพราะมีฉากเลิฟซีนอยู่เกือบจะทั้งเรื่อง แต่บรรยากาศในร้านกาแฟแบบอเมริกันก็ทำให้หนังดูแล้วน่าสนใจ แถวเครื่องเอสเพรสโซ่ก็เป็นเครื่องที่แจ่มอีก จะเป็นเครืองรุ่นไหน ก็ลองหาเอามาดูกันเองนะครับ...
























ไม่มีความคิดเห็น: