วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2551

เส้นขนานของการทำธุรกิจไม่มีคำว่าเพื่อน..


ยุคสมัยข้าวยากหมากแพง น้ำมันแพงระเบิดเทิดเทิง แต่ละคนต้องเอาตัวให้รอดเอาไว้ก่อน แม้แต่วงการกาแฟเองก็เป็นเหมือนกัน ไม่มีคำว่าเพื่อนในการทำงาน เงินทุกบาทมีความหมาย จ่ายเร็วก็เสมอตัวแต่จ่ายช้าเนี้ยเหมือนกับว่า โลกมันจะระเบิดซะงั้น เรื่องจริงไม่มีคำว่าเพื่อนหรือความจริงใจให้เหมือนในหนังเลยจิงๆ เดี๋ยวนี้ต้องหันมาพึ่งคำสอนของในหลวงทรงว่าเอาไว้ว่า ให้อยู่อย่างพอเพียง อย่าไปโลภมาก พอลองนั่งคิดดูก็จริงๆอย่างที่ในหลวงทรงพูดไว้ ให้เรารู้สึกตัวก่อนที่จะสายไปมากกว่านี้ สมัยนี้มีแต่คนเห็นแก่ตัว เอาแต่จะได้แต่ไร้ความจริงใจ คุณลองทำธุรกิจและอยุ่แบบพอเพียงสิครับ แล้วจะรู้ว่าความสุขที่แท้จริงอยู่ใกล้ๆเรานี้เอง ทุกวันนี้ผมมีความสุขดีกับลูกค้ากาแฟของผม เพราะคำว่าจริงใจ ไม่เอาเปรียบลูกค้า แค่เนี้ยที่ทำให้ผมมีความสุขที่สุดแล้ว ....กินกาแฟไทย ขายกาแฟไทย มีของดีอยู่กับตัวแล้วจะไปซื้อของนอกมาทำไม....

ไม่มีความคิดเห็น: